รีวิวหนังสือภาพ #1 : Stephen Shore Uncommon Places

[vc_section][vc_row][vc_column][vc_column_text]

ทดลองทำอะไรใหม่ๆบ้างครับ เนื่องจากผมชอบถ่ายภาพ ชอบกล้องถ่ายรูป ดูงานภาพถ่ายในโลก Online มากมาย แต่ผมคิดว่าการได้ดูภาพถ่ายที่เป็นปริ้น ติดบนกำแพง ใน Museum หรือเป็นหนังสือภาพ ก็ยังได้อารมณ์มากกว่า มันดึงดูดสายตามากกว่า ได้สีที่ตรงตามศิลปินต้องการ บนกระดาษที่ศิลปินเลือก การที่เราได้ดูการตั้งใจของการจัดเรียงเนื้อหา การวาง layout ของศิลปิน หรือนักออกแบบแล้วมันได้อารมณ์มากขึ้นกว่าดูรูปเป็นใบๆ หรือบนจอ และการที่ซื้อหนังสือภาพถือว่าเป็นการ support ตัวศิลปินด้วย

ผมจึงลองทำ รีวิวหนังสือภาพ (Photobook Review) เลือกเล่มที่ชอบมารีิวิวให้เพื่อนๆฟังและชมกันดูครับ ผมไม่ได้มีหนังสือภาพเยอะมาก และเริ่มสะสมมาได้แค่ 2-3 ปีเท่านั้น เล่มนี้เป็นเล่มแรกๆที่ผมซื้อ เป็นหนังสือภาพของ Stephen Shore ช่างภาพชาวอเมริกัน ที่มีผลงานที่โดดเด่น เรียบง่าย เล่มนี้ชื่อว่า Uncommon Places เป็นการเดินทางขับรถ Roadtrip จาก East ไป West และบันทึกภาพระหว่างทางด้วยกล้อง Large Format ขนาด 8×10″ ตั้งแต่ปี 1972

ลองไปชมกันดูครับ ดูแล้วชอบไม่ชอบยังไงติชมได้ครับ

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row full_width=”stretch_row_content”][vc_column width=”1/2″][vc_single_image image=”4477″ img_size=”full”][vc_single_image image=”4475″ img_size=”full”][/vc_column][vc_column width=”1/2″][vc_single_image image=”4476″ img_size=”full”][vc_single_image image=”4474″ img_size=”full”][/vc_column][/vc_row][vc_row full_width=”stretch_row”][vc_column][vc_video link=”https://youtu.be/9AjrfZ00QNk”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text]ถ้าใครชอบดู photobook และเห็นว่าบทความแบบนี้มีประโยชน์และอยากให้มีต่อไป ลองคอมเม้นคุยกันนะครับ[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][/vc_section]

Comments

There are no comments yet.

Leave a comment