A day in CHRISTIANIA

[vc_section][vc_row][vc_column][vc_empty_space][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text]

CHRISTIANIA เมืองฮิปปี้ที่ไม่ขึ้นอยู่กับรัฐหรือประเทศใด ที่อยู่ใจกลางเมือง COPENHAGEN ประเทศเดนมาร์ก

เมืองเล็กๆที่อดีตเคยเป็นค่ายทหารในช่วงสงครามโลกก่อนที่หนุ่มสาวชาวเดนมาร์กจะเข้ามายึดและเปลี่ยนให้เป็นศูนย์กลางของความฮิปปี้ ในเมืองนี้สามารถซื้อขายกัญชาได้อย่างเสรี ภายในเมืองเล็กๆแห่งนี้มีประชากรอาศัยอยู่ราวๆ 850 คน มีบ้านเรือนทรงแปลกประหลาดที่สร้างกันเอง รวมถึงคาเฟ่ ร้านอาหาร และงานศิลปะอย่าง Graffiti เต็มเมือง ตรงกลางจะมีสนามฟุตบอลเล็กๆ ที่จัดแข่งกันอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งถ้าคุณแวะไปเที่ยว ก็สามารถลงไปร่วมสนุกกับคนที่นี่ได้ทันที

เราใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงในย่านนี้เดินดูงานศิลปะ คาเฟ่ และร้านขายสินค้าทำมือ รวมไปถึงร้านขายอุปกรณ์เสก็ตบอร์ดที่ทำแบรนด์ของตัวเองอยู่ในนั้น ถึงเมืองนี้จะสามารถซื้อขายกัญชาได้อย่างถูกกฏหมาย แต่ก็ยังต้องทำกันลับตาตำรวจอยู่ดี มิฉะนั้นคุณอาจจะโดนจับแลต้องเสียค่าปรับก็เป็นได้

พึ่งมาทราบว่ากล้อง Rolleiflex 3.5F ของผมมีอาการ focus ไม่ตรงหลังจากที่ส่งไปทำการเปลี่ยน focusing screen มา (และพึ่งมาทราบทีหลังว่า กล้องของรุ่นพี่ก็เป็นอาการเดียวกัน และส่งไปทำมาจากที่เดียวกัน) ทำให้ภาพทั้งหมดจากทริป Iceland และ Copenhagen จะไม่ค่อยเข้า focus ทั้งหมด แอบเสียดายเล็กๆ

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_single_image image=”2660″ img_size=”full” onclick=”link_image”][vc_single_image image=”2658″ img_size=”full” onclick=”link_image”][vc_single_image image=”2659″ img_size=”full” onclick=”link_image”][vc_single_image image=”2655″ img_size=”full” onclick=”link_image”][vc_single_image image=”2654″ img_size=”full” onclick=”link_image”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_single_image image=”2661″ img_size=”full” onclick=”link_image”][vc_single_image image=”2652″ img_size=”full” onclick=”link_image”][vc_single_image image=”2662″ img_size=”full” onclick=”link_image”][vc_single_image image=”2656″ img_size=”full” onclick=”link_image”][vc_single_image image=”2653″ img_size=”full” onclick=”link_image”][/vc_column][/vc_row][/vc_section]